ฝึกที่เมืองโบราณ

Last updated: 27 พ.ค. 2561  |  510 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝึกที่เมืองโบราณ

ไปเมืองโบราณแต่เช้า ช่วงแรกไม่รู้จะถ่ายอะไร เข้าไปในตำหนักก็แล้ว ได้ถ่ายบ้างแต่ก็ยังไม่ถูกใ จเท่าไร 

แต่พอเดินออกเท่านั้น ใช่เลย ! รู้สึกแปลกใจเพราะตอนเดินเข ้าไม่ประทับใจแบบนี้ อาจเป็นเพราะทิศทางที่เปลี่ ยนไปมาก จากเดินเข้า เป็นเดินออก จำมุขนี้ไปใช้ได้น่ะครับ 

รู้สึกถึงศาลาร่มเย็นแล้ว แต่มีต้นไม้ใหญ่ที่ร่มกว่า ยิ่งใหญ่กว่าอยู่ ศาลาทำด้วยไม้นับเป็นส่วนหน ึ่งของต้นไม้ แม้ให้คุณค่า แต่ก็แลกมาด้วยอะไรบางอย่าง ว่าแล้วถอดความในใจเป็นภาพท ันที จัดองค์ประกอบเร็วมาก ถ่ายมุมเดียวเลย เพราะรู้สึกเช่นนั้นจริงๆไม ่รู้จะถ่ายแบบอื่นยังไงอีก 

แถมในแง่ของเทคนิค สังเกตุเห็นกิ่งไม้แตกแขนงย ่อยๆออกไปอย่างมายมากมหาศาล  มองชัดเจนมากกว่าตาเปล่ามาก ผมเห็นแค่ใบไม้เป็นสีเข้มเก ือบดำ กิ่งไม้ก็ดำ กลืนกันไปหมด แต่ถ่ายจริง กิ่งไม้ยังเข้ม ใบกลับเป็นขาว ขับให้โดดเด่นขึ้นมาก 

มีรายละเอียดของการวิ่งและท ิศทางที่ซับซ้อน เส้นสายพลังรุนแรงขึ้น บรรยากาศรอบๆขาวฟุ้งด้วยอีก  ให้ความรู้สึกกึ่งจริงกึ่งฝ ัน 
ผมดูภาพนี้ดูแล้วดูอีกจนฝัง ในหัวแบบถาวร 

เวลาผ่านไป ย้อนนึกดู สรุปได้ว่า ผมได้นำความรู้เทคนิคจากตรง นี้ ไปพัฒนาต่อเป็นงานที่สร้างด ้วยความรู้สึกเป็นตัวนำต่อ คือ “รากไทย” ซึ่งห่างกันตั้งหลายปี.....

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้