ฝึกถ่ายภาพอินฟราเรด

Last updated: 27 พ.ค. 2561  |  511 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝึกถ่ายภาพอินฟราเรด

คราวนี้ลองฝึกด้วยฟิลม์อินฟราเรด ไปสวนนงนุช ตอนแรกกะถ่ายต้นไม้สวยๆให้ไ ด้เหมือนที่เคยเห็น พอเริ่มเดินดูสักพัก สังเกตเห็นกระถางร้อยราวต้น มะพร้าว ดูไกลไปอีกนิด ต้นมะพร้าวของจริงก็มีอยู่ด ้วย ความคิดแล่นเข้ามาจอดในหัวเ รียบร้อยว่า คนเรานี้ช่างเสกสรรปั้นแต่ง จริงๆ ธรรมชาติถูกท้าทายเสมอ 

ความพยายามทำให้ได้ไปให้ถึง  จึงถูกถ่ายทอดแฝงด้วยเส้นที ่พุ่งขึ้นท้องฟ้าแข่งขันกัน  ในใจก็คิดไว้ก่อนว่า ใบมะพร้าวน่าจะขาวด้วยผลของอินฟราเรด คงขับตัดกันดีกับกระถางสีเข ้มแน่ๆ ยังแถมความรู้สึกพลุพุ่งทะย านขึ้นสุดแล้วระเบิดออก เหมือนความปรารถนาของคนเรา. ....บิดกล้องไม่รู้กี่ที ทำอยู่นานมากๆ ให้ได้อารมณ์เส้นตามรู้สึก สุดท้ายพออัดภาพออกมา ดีใจมาก เพราะได้ดั่งฝันไว้ 

เป็นภาพที่ชอบมากๆภาพหนึ่ง ดูกี่ทีก็ยังชอบ ขนาดให้อ.จีเส่ง Print ในห้องมืดขนาด20x24 เก็บไว้จนถึงทุกวันนี้ พอมั่นใจมากก็ส่งประกวดซะเล ย 
ผลที่ได้ คือ.....ตกรอบแรก! ..โกรธ ทั้งตัวเองและกรรมการ แต่หนักไปที่กรรมการซะมากกว ่า 555 แต่ก็ต้องยอมรับไม่กล้าโวย

เดินคอตกกลับบ้าน แต่ยังไม่ยอมจบ ...รู้สึกคาใจมาก ส่งไปอีกสนาม... คราวนี้ กำลังใจมาเต็มเปี่ยม เพราะได้ที่ 1 เลย.... นี่เป็นจุดหันเหความคิดเรื่ องการประกวดเลยว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ จริงๆ จากสูงสุดยันต่ำสุดได้ทั้งส ิ้น ขึ้นกับปัจจัยร้อยแปดพันเก้ า ยิ่งทำให้แน่ใจว่า ตัวเราคงต้องพยายามอีกเยอะ 
เพราะยังไม่เข้าใจอะไรๆอีกม าก ....แม้ถึงเวลานี้ก็ตาม..

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้