10 ปีเศษมาแล้ว ระหว่างนั่งเรือกับ อ.จีเส่ง

Last updated: 3 ม.ค. 2563  |  358 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ปีเศษมาแล้ว ระหว่างนั่งเรือกับ อ.จีเส่ง

หลายสิบปีเศษมาแล้ว ระหว่างนั่งเรือกับ อ.จีเส่ง คุณสุรพล กลับจากถ่ายภาพอย่างเหน็ดเหนื่อย.. ผ่านจุดนี้พอดี บังเอิญผมโชคดี ใส่ฟิลม์อินฟราเรดอยู่คนเดียว พอเรือลอยในตำแหน่งก็กดซะ แต่ถูกสอนมาดี ว่าดูให้ละเอียด สอดส่ายถ่ายเพิ่มอีก ความงกก่อกำเนิดเล็งก่อนถ่ายอยู่นาน ใช้เวลามากพอควร

หันกลับมา ทั้งสองท่านนั่งทำตาเขียวอยู่ เพราะร้อนจัดมาก ทุกคนตัวแดงกลับที่พักเพราะผมคนเดียว ถ่ายสไลด์สีก็ไม่ได้ เพราะแสงแรงเกินไปมาก....

ผลจากคาด ใบขาวขึ้นมาก บ้านแรกดูเข้มจากเงา อีกหลังจะโปร่งกว่า ให้น้ำหนักไม่มากไป ต้นไผ่ที่แผ่ใบออกใหญ่สร้างเสน่ห์ให้กับภาพ สมดุลศิลป์คำนวณ ...1 ต้นไม้ใหญ่ = 2 บ้านเล็ก ...

ฟิลม์ได้สร้างบรรยากาศพิเศษขึ้น ฟุ้ง ฝัน เม็ดเกรน รวมกันก่อเกิดบรรยากาศใหม่ที่สงบ เย็นใจ นึกถึงบ้านสมัยเรือนแพ...
พื้นน้ำสลับขาวดำไล่เรียงร้อย ดึงดูดตาได้อย่างอัศจรรย์

... ทำให้เริ่มหลงใหลในการใช้ฟิลม์นี้อย่างจริงจัง เพราะความรู้สึกที่ไม่ใช่แค่ “ขาวของใบ” ...แต่บรรยากาศรวมที่ออกมาต่างหาก

การผสานน้ำหนัก สีขาว-เทา-ดำ ช่องว่าง พื้นผิว ร่วมกับเส้นบางๆของลำไผ่ ให้ความสนุก ทะยาน กระจายไปบนบ้าง ข้างบ้าง ดูไม่จืดเลี่ยนโล้นไป

เหมาะสำหรับเก็บไว้ให้ตัวเองดูยามชรา และแบ่งปันเพื่อนๆที่บางคนเริ่มชรากว่า...

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้