บันทึกไว้ในความทรงจำ

Last updated: 23 ก.ย. 2562  |  435 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บันทึกไว้ในความทรงจำ

ความหลงใหลในการถ่ายภาพ ได้นำพาสิ่งต่างๆผ่านเข้ามาในชีวิตหลายปีที่ผ่านมา ได้รับประสบการณ์ที่สร้างความประทับใจใหม่ๆเสมอ ได้ไปยืนถ่ายภาพในสถานที่ต่างๆที่ชาตินี้ ไม่เคยคิดฝันมาก่อนมากมายหลายครั้ง ได้พบปะอาจารย์ พี่ๆ เพื่อนใหม่ๆ หากไม่ได้จับกล้อง เส้นทางชีวิตคงหมุนพลิกไปอีกทางสุดคาดเดา

พรุ่งนี้ นับเป็นอีกประสบการณ์ของชีวิต ที่จะเดินทางในฐานะได้รับเชิญไปแสดงผลงานภาพถ่าย และไปนำเสนอกับผู้ชมด้วยตัวเอง ถึงประเทศสหรับอเมริกา ณ
SOUTHEAST MUSEUM OF PHOTOGRAPHY , Daytona State College , Floirida .

ได้เข้าร่วมให้คำวิจารณ์ผลงานร่วมกับคณาจารย์ ฯลฯ แถม ยังได้รับโอกาสทำ workshop สอนและคำแนะนำกับนักศึกษาชาวสหรัฐ ฯ ในเรื่องวิธีการสร้างสรรค์ผลงานถึง 1 วันเต็ม

การที่ผลงานได้รับการยอมรับ ย่อมเป็นสิ่งปรารถนาของผู้สร้างสรรค์ผลงานทุกคน ไม่ว่าจะพูดออกมาหรือไม่ก็ตาม เมื่อได้รับการยอมรับในต่างประเทศด้วยใครเล่าจะไม่ภูมิใจ ยิ่งได้นำภาพถ่ายที่กระบี่ ซึ่งเป็นของชาวไทยทุกคนไปเผยแพร่ในต่างชาติได้รับรู้ ได้มีโอกาสให้คำแนะนำกับชาวต่างชาติ ไม่ภูมิใจยิ่งขึ้นก็คงจะแปลกมาก...

แต่สิ่งเหล่านี้ ล้วน” เกิดขึ้นทีหลังความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก” แล้วทั้งสิ้น ผมรู้สึกว่า ความสุขที่แท้จริงของผู้ที่รักการถ่ายภาพ
คือ แค่ได้ออกไปสร้างสรรค์ผลงาน"ด้วยตัวเอง" ก็ดีใจ มีความสุขเป็นเบื้องต้นแล้ว

...พอกลับมา เห็นภาพที่"ตัวเอง"ได้ไปถ่ายมา ก็มีความปิติอีกเป็นครั้งที่สอง...

ส่วนที่เหลือ ก็แล้วแต่ "ผู้รับชม" แล้วว่าจะให้มา น้อยก็ได้ มากก็ดี ....จริงไหมครับ ..
 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้