เวลาเราไปถ่ายภาพ ควรไปคนเดียวหรือหลายคนดี ?

Last updated: 31 ส.ค. 2561  |  421 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เวลาเราไปถ่ายภาพ ควรไปคนเดียวหรือหลายคนดี ?


คำถามอาจมีสารพัดเหตุผล แต่ที่แน่ๆ คือ ทั้งสองแบบมีข้อดีและเสียในตัวเอง

การไปกับเพื่อนๆ ในกลุ่มที่รักการถ่ายภาพ ย่อมได้ประสบการณ์ที่หลากหลายมากกว่าการไปคนเดียวแน่ เพราะเราจะได้เห็นคนตั้งแต่เพิ่งเริ่มถ่ายภาพ จนกระทั่งคนที่ถ่ายภาพมานานมากแล้ว 
เห็นอุปกรณ์ตั้งแต่ธรรมดา ยันเหมือนแคทตาล๊อกลอยออกมา...
ภาพที่ออกมา ก็มีความหลากหลายมากกว่าเราไปคนเดียวหลายเท่าตัว ที่สำคัญมากๆ คือ การที่ไปด้วยกัน แต่เราหวังจะได้ภาพที่โดดเด่นกว่าคนอื่น ทั้งหมดจะช่วยกระตุ้นเราในมิติต่างๆ ตั้งแต่ทำให้เราขยันขึ้น มีวิธีคิดที่หลากหลาย สนุกกับการถ่ายภาพมากขึ้น ไปจนถึง ต้องเสียเงินเพิ่มขึ้น ....

การไปคนเดียวก็มีจุดเด่น ก็คือ เรามีสมาธิที่สูงกว่ามาก แถมมีอิสระไม่ต้องมาคอยใครหรือโดนใครเรียกตอนกำลังจะได้ภาพสวยที่สุด อยากจะยืนตรงนั้นนานเท่าไรก็แล้วแต่เรา อยากจะกลับบ้านเมื่อไรก็ย่อมได้

แล้วถามว่าอะไรดี ? คำตอบที่ดีที่สุด คงไม่มี แต่ที่รู้ๆ คือ เราไม่ควรทำแบบเดียว การผสมผสานทั้งสองแบบจะทำให้เราพัฒนาการถ่ายภาพได้มากและเร็วขึ้นอย่างแน่นอน ...

ภาพนี้ เกิดตอนยืนติดฝนกับกลุ่มเพื่อนๆที่เขาวัง เพชรบุรี ...บังเอิญ มีคนขับมอเตอร์ไซค์ผ่านมา...รู้สึกว่า เราไปไหนไม่ได้ แต่เราทำให้ภาพเราเคลื่อนไหวได้....ภาพโดดเด่นหรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ คือ น่าจะต่างกับคนอื่น....

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้